Hỏi Đáp

Mẹo sử dụng tính năng Swipe up cho Story Instagram cực hiệu quả

Tính năng Swipe up là một công cụ cực kỳ hữu ích của Instagram cho việc quảng bá sản phẩm thông qua story của mạng xã hội này. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về tính năng Swipe up và hướng dẫn sử dụng hiệu quả.

1. Tính năng Swipe up trên Story Instagram là gì?

Khác với các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram không hỗ trợ nhiều phương thức để các nhà quảng cáo chèn liên kết sản phẩm, ngoài cách duy nhất là đặt liên kết trong mục thông tin cá nhân trên Instagram. Để giải quyết vấn đề đó, cũng như giúp các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng tốt hơn, tính năng Swipe up đã ra đời.

Swipe up là tính năng đặc biệt của Instagram cho phép doanh nghiệp quảng bá story và chèn liên kết vào những story đó. Đặc biệt hữu dụng cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm, thông qua việc quảng cáo story trên Instagram, người dùng có thể truy cập trang bán sản phẩm, hoặc landing page liên quan đến sản phẩm bằng cách vuốt từ dưới lên.

Bạn đang xem: Mẹo sử dụng tính năng Swipe up cho Story Instagram cực hiệu quả

2. Điều kiện để có thể sử dụng tính năng Swipe up trên Story Instagram

Vốn là tính năng dùng cho mục đích quảng bá, tài khoản cần có các điều kiện sau để có thể sử dụng được Swipe Up trên Instagram:

– Tính năng Swipe up có sẵn cho những tài khoản Instagram có hơn 10.000 người theo dõi.

– Tài khoản buộc phải là tài khoản Doanh nghiệp, hoặc tài khoản Instagram có tích xanh (người nổi tiếng, influencer,…).

tích xanh 3. Hướng dẫn cách chèn liên kết, link vào Story Instagram

Sau khi thỏa mãn các điền kiện để sử dụng Swipe Up, để chèn liên kết vào story Instagram, bạn làm theo các bước sau:

– Bước 1: Vào mục đăng story trên Instagram > Chọn hình ảnh hoặc video muốn quảng bá.

bước 1

– Bước 2: Sau khi đã chọn hình ảnh > Bấm vào biểu tượng liên kết.

bước 2

Bước 3: Chọn URL > Điền link trang web > Bấm Done/Xong.

bước 3

4. Mẹo thu hút khách hàng truy cập vào liên kết trên Story Instagram

Swipe up là tính năng cực kỳ hay để khách hàng tiếp cận sản phẩm. Tuy nhiên, cần phải khiến cho khán giả vuốt lên để vào liên kết. Để hiệu quả trong việc tăng tương tác với Swipe up, có thể áp dụng những mẹo sau:

– Đính kèm lời kêu gọi hành động (CTA)

Các lời kêu gọi như: “vuốt lên nào”, hay “vuốt lên để nhận khuyến mãi mới nhất nhé”, hoặc những câu mời gọi khán giả vuốt để truy cập sẽ giúp cho tương tác của Swipe up tăng lên. Câu kêu gọi càng sáng tạo, lượt vuốt lên càng cao.

– Đính kèm GIF hoặc mũi tên

Instagram có rất nhiều biểu tượng để người đăng tận dụng và sáng tạo cho nội dung đăng của mình. Để Swipe up story trở nên cuốn hút hơn, hãy thêm các hình GIF hoặc các mũi tên để gây chú ý tới người dùng, đồng thời kêu gọi họ vuốt lên để truy cập liên kết.

– Đăng thường xuyên

Việc đăng thường xuyên những story swipe up sẽ giúp cho khách hàng tiếp xúc nhiều với thương hiệu, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời kích thích sự tò mò của khách hàng đối với thương hiệu đó.

mẹo đăng swipe up

Một số mẫu điện thoại đang kinh doanh tại THPT Tây Giang:

Bài viết trên đã giới thiệu vàh hướng dẫn cách dùng tính năng Swipe up hiệu quả trên Instagram. Hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận nếu có thắc mắc hoặc bổ sung nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button