Hỏi Đáp

Hướng dẫn cách tạo bộ lọc trong Google Sheets để lọc dữ liệu đơn giản

Google Sheets là một trong những ứng dụng văn phòng miễn phí được nhiều người dùng trên máy tính/laptop, thay thế cho Microsoft Excel. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để sử dụng ứng dụng này triệt để, trong đó có tính năng tạo bộ lọc. Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo bộ lọc cho dữ liệu của bạn trên Google Sheets.

– Bước 1: Chọn toàn bộ bảng tính

Truy cập vào bảng tính của bạn trên Google Sheets > Nhấn chọn ô vuông ở góc trái trên cùng trong bảng tính, hoặc nhấn Ctrl + A để chọn tất cả bảng tính.

– Bước 2: Mở chế độ xem bộ lọc cho bảng tính

Ở thanh công cụ, nhấn chọn nút mũi tên cạnh biểu tượng tạo bộ lọc (như hình) > Nhấn Tạo chế độ xem bộ lọc mới.

Bạn đang xem: Hướng dẫn cách tạo bộ lọc trong Google Sheets để lọc dữ liệu đơn giản

Mở chế độ xem bộ lọc cho bảng tính

– Bước 3: Thiết lập bộ lọc cho dữ liệu

Chọn cột dữ liệu bạn cần áp bộ lọc, nhấn nút mũi tên bên cạnh > Chọn bộ lọc theo ý bạn.

Ở đây, bộ lọc sắp xếp A đến Z được chọn cho cột Chiều cao (cm).

Thiết lập bộ lọc cho dữ liệu

– Bước 4: Tắt và mở lại bộ lọc đã áp dụng

Nếu bạn muốn dữ liệu trở lại như thường, nhấn nút X ở góc phải. Để mở lại bộ lọc đã áp lúc nãy, nhấn vào mũi tên bên cạnh biểu tượng bộ lọc > Chọn bộ lọc trước đó (Bộ lọc 1).

Tắt và mở lại bộ lọc đã áp dụng

Một số mẫu laptop đang được kinh doanh tại THPT Tây Giang

Vừa rồi là cách để bạn có thể tạo bộ lọc trong Google Sheets. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại trong những bài viết khác!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button