Hỏi Đáp

5 cách sửa lỗi điện thoại báo kiểm tra dịch vụ mạng đơn giản

Sẽ thật khó chịu khi điện thoại hay báo kiểm tra dịch vụ mạng. Đây là lỗi thường thấy trên các dòng điện thoại Nokia phổ thông. Khi gặp lỗi này, bạn vẫn có thể nhắn tin được nhưng không thể thực hiện cuộc gọi cho các thuê bao khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi điện thoại báo kiểm tra dịch vụ mạng nhanh chóng nhất. Cùng theo dõi nhé!

1. Kiểm tra số dư tài khoản

Khi điện thoại báo kiểm tra dịch vụ mạng, trước hết, bạn nên kiểm tra lại số dư tài khoản của mình. Có thể tài khoản đã hết tiền nên không thể gọi điện được.

Để kiểm tra số dư tài khoản của các SIM Viettel, Mobifone, Vinaphone hay Vietnamobile, bạn làm theo cách sau:

Trên điện thoại, gõ *101# rồi nhấn OK hoặc phím Gọi.

Bạn đang xem: 5 cách sửa lỗi điện thoại báo kiểm tra dịch vụ mạng đơn giản

2. Kiểm tra SIM

– SIM còn hoạt động không?

Nếu như bạn nhập sai mã thẻ cào quá số lần quy định, thông thường là 5 lần nhập mã sai liên tiếp thì SIM sẽ bị tạm khóa. Lúc này, bạn không thể thực hiện bất cứ thao tác gì trên thuê bao được nữa và điện thoại sẽ báo kiểm tra dịch vụ mạng.

Nhập mã thẻ cào sai quá số lần quy định sẽ bị khóa SIM

Hoặc có thể SIM của bạn đã bị khóa một chiều nên bạn không nhận được cuộc gọi từ các thuê bao khác. Nguyên nhân SIM bị khóa một chiều là do đã hết hạn sử dụng trên SIM, nhưng khách hàng chưa kịp nạp thẻ để tăng thêm ngày sử dụng, hoặc đã quá hạn thanh toán cước.

Nếu bạn vẫn kéo dài tình trạng này, SIM sẽ bị khóa luôn hai chiều.

Để kiểm tra SIM có đang bị khóa hay không, bạn sử dụng điện thoại khác gọi vào số của mình. Nếu không hiển thị cuộc gọi đến thì có lẽ SIM đã bị khóa một chiều.

Liên hệ với tổng đài để được hỗ trợ

Liên hệ với tổng đài để được hỗ trợ

Khi gặp tình huống này, bạn nhanh chóng liên hệ với tổng đài để được hỗ trợ mở lại SIM:

+ Số tổng đài Viettel: 1800.8098 – 1800.8168

+ Số tổng đài Mobifone: 1800.1090 – 9090

+ Số tổng đài Vinaphone: 1800.1091 – 9191

+ Số tổng đài Vietnamobile: 789 – 0922.789.789

– Chắc chắn bạn gọi đúng SIM

Trong trường hợp bạn sử dụng hai SIM thì thử kiểm tra một trong hai SIM có SIM nào bị hư hay đang bị khóa hay không. Vì khi sử dụng nhầm sang SIM bị lỗi thì không thể thực hiện các việc như nghe, gọi cho các thuê bao khác được.

3. Cài đặt lại mục báo số máy riêng

Nếu như SIM của bạn không có vấn đề gì mà khi gọi điện thoại vẫn báo kiểm tra dịch vụ mạng thì bạn có thể tham khảo cách sửa lỗi dưới đây:

Trên điện thoại, bạn vào mục Cài đặt > Cài đặt cuộc gọi > Báo số máy riêng > Mặc định.

Cài đặt lại mục báo số máy riêng trên điện thoại

Cài đặt lại mục báo số máy riêng trên điện thoại

4. Khởi động lại máy

Nếu đã thử các cách trên mà vẫn chưa khắc phục được thì có thể điện thoại đã gặp lỗi. Bạn có thể tắt máy rồi khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn giữ phím có biểu tượng điện thoại bên tay phải.

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại

5. Khôi phục cài đặt gốc

– Đối với dòng điện thoại phổ thông Nokia thì bạn thực hiện việc khôi phục cài đặt gốc như sau:

Vào Menu > Chọn Cài đặt > Chọn Khôi phục cài đặt gốc > Nhập Mã bảo vệ > Nhấn OK.

– Đối với dòng điện thoại thông minh Nokia thì khôi phục cài đặt gốc như sau:

Truy cập Cài đặt > Hệ thống > Tùy chọn đặt lại > Xóa mọi dữ liệu (đặt lại thiết bị).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button